Nâng hạng sao khách sạn 

author
4Phúts, 15GiâysĐọc

Thủ tục nâng hạng sao khách sạn 

Nâng hạng sao khách sạn

Đăng ký xếp hạng cơ sở lưu trú (hay còn gọi là xếp hạng sao đối với khách sạn) là vấn đề mà nhiều chủ khách sạn quan tâm.
Giá phòng và dịch vụ của các khách sạn khác nhau. Bảng giá đó phụ thuộc vào hạng sao của khách sạn. Do đó, nâng sao khách sạn là một trong những yêu cầu cấp thiết đối với các khách sạn.
Sau đây, chúng tôi xin tư vấn cho Quý khách về thủ tục đăng ký xếp hạng cơ sở lưu trú đối với khách sạn.

Thủ tục đăng ký

Khách sạn lưu trú du lịch được xếp hạng theo tiêu chuẩn quốc gia về xếp hạng cơ sở lưu trú du lịch. Hạng cơ sở lưu trú du lịch bao gồm 01 sao, 02 sao, 03 sao, 04 sao và 05 sao.

Hồ sơ đăng ký công nhận hạng cơ sở lưu trú du lịch bao gồm:

a) Đơn đề nghị công nhận hạng cơ sở lưu trú du lịch theo mẫu quy định;

b) Bản tự đánh giá chất lượng của cơ sở lưu trú du lịch;

c) Danh sách người quản lý và nhân viên trong cơ sở lưu trú du lịch;

d) Bản sao có chứng thực văn bằng, chứng chỉ, giấy chứng nhận bồi dưỡng nghiệp vụ.Và giấy chứng nhận thời gian làm việc trong lĩnh vực du lịch của người quản lý, trưởng bộ phận trong cơ sở lưu trú du lịch.

Về thẩm quyền thẩm định, công nhận hạng cơ sở lưu trú du lịch được quy định như sau:

a) Đối với khách sạn 04 sao, 05 sao thì thẩm quyền thẩm định, công nhận thuộc về Tổng cục Du lịch thẩm định;

b) Đối với khách sạn hạng 01 sao, hạng 02 sao và hạng 03 sao thì thẩm quyền thẩm định, công nhận thuộc về. Cơ quan chuyên môn về du lịch cấp tỉnh.

Trình tự, thủ tục công nhận hạng cơ sở lưu trú du lịch được quy định như sau:

a) Tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ lưu trú du lịch nộp 01 bộ hồ sơ đến cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Trường hợp hồ sơ không hợp lệ, trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ, cơ quan nhà nước có thẩm quyền phải thông báo bằng văn bản và nêu rõ yêu cầu sửa đổi, bổ sung;

b) Trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, cơ quan nhà nước có thẩm quyền chủ trì, phối hợp với tổ chức xã hội – nghề nghiệp về du lịch thẩm định và ra quyết định công nhận hạng cơ sở lưu trú du lịch; trường hợp không công nhận, phải thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do.

Quyết định công nhận hạng cơ sở lưu trú du lịch có thời hạn 05 năm. Sau khi hết thời hạn, tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ lưu trú du lịch có nhu cầu đăng ký xếp hạng lại cơ sở lưu trú du lịch thực hiện theo quy định hiện hành về xếp hạn sao.

Hãy gọi cho chúng tôi nếu bạn có nhu cầu tư vấn cụ thể: 1900 599 818

Tác giả: Luật sư Trần Quyên

Liên hệ dịch vụ:
0/5 (0 Reviews)

Bài viết liên quan

kênh liên hệ khác
Công ty Luật T&Q xin chào quý khách ;
Gọi điện thoại tư vấn
Gọi điện thoại tư vấn