Thủ tục kiểm tra thuế tại trụ sở người nộp
Thủ tục kiểm tra thuế tại trụ sở người nộp thuế được quy định tại Điều 110 Luật Quản lý thuế 2019. Cụ thể như sau:
– Công bố quyết định kiểm tra thuế khi bắt đầu tiến hành kiểm tra thuế;
– Đối chiếu nội dung khai báo với sổ kế toán, chứng từ kế toán. Báo cáo tài chính, kết quả phân tích rủi ro về thuế. Các dữ liệu thông tin kiểm tra tại trụ sở của cơ quan thuế các tài liệu có liên quan, tình trạng thực tế trong phạm vi, nội dung của quyết định kiểm tra thuế;
– Thời hạn kiểm tra được xác định trong quyết định kiểm tra . Nhưng không quá 10 ngày làm việc tại trụ sở của người nộp thuế.
Thời hạn kiểm tra được tính từ ngày công bố quyết định kiểm tra.
Trường hợp phạm vi kiểm tra lớn, nội dung phức tạp thì người đã quyết định kiểm tra có thể gia hạn 01 lần nhưng không quá 10 ngày làm việc tại trụ sở của người nộp thuế;
– Lập biên bản kiểm tra thuế trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày hết thời hạn kiểm tra;
– Xử lý theo thẩm quyền hoặc đề nghị cấp có thẩm quyền xử lý theo kết quả kiểm tra.
Đối với trường hợp kiểm tra sau thông quan thực hiện theo quy định của pháp luật về hải quan.
Điều 110 Luật Quản lý thuế 2019 cũng quy định các trường hợp kiểm tra thuế tại trụ sở của người nộp thuế.
Hãy gọi cho chúng tôi nếu bạn có nhu cầu tư vấn cụ thể: 1900.599.818.
Liên hệ dịch vụ: