Hình thức tổ chức Hội nghị nhà chung cư

author
2Phúts, 30GiâysĐọc

Hình thức tổ chức Hội nghị nhà chung cư

Hình thức tổ chức Hội nghị nhà chung cư được quy định cụ thể như sau:

Theo khoản 1 Điều 145 Luật Nhà ở 2023:

  1. Hội nghị nhà chung cư là hội nghị của các chủ sở hữu. Hoặc người sử dụng nhà chung cư nếu chủ sở hữu nhà chung cư không tham dự. Đối với nhà chung cư có một chủ sở hữu thì Hội nghị nhà chung cư bao gồm chủ sở hữu nhà chung cư và người sử dụng nhà chung cư.
  2. Hội nghị phải tổ chức họp để quyết định các vấn đề quy định tại khoản 3 hoặc khoản 4 Điều này khi có đủ điều kiện theo Quy chế quản lý, sử dụng nhà chung cư. Việc tổ chức Hội nghị được thực hiện thông qua hình thức họp trực tiếp. Trường hợp do dịch bệnh, thiên tai không thể họp trực tiếp thì có thể tổ chức họp trực tuyến.Hoặc kết hợp họp trực tiếp và họp trực tuyến.

Căn cứ quy định trên thì Hội nghị nhà chung cư được tổ chức thông qua hình thức họp trực tiếp.

Trường hợp do dịch bệnh, thiên tai không thể họp trực tiếp thì có thể tổ chức họp trực tuyến. Hoặc kết hợp họp trực tiếp và họp trực tuyến.

Hội nghị có quyền quyết định các nội dung liên quan đến việc quản lý. Và sử dụng nhà chung cư theo quy định tại khoản 3 hoặc khoản 4 Điều 145 của Luật Nhà ở. Các quyết định của Hội nghị nhà chung cư phải lập thành biên bản. Và có chữ ký của các thành viên chủ trì hội nghị và thư ký Hội nghị nhà chung cư.

Như vậy, Luật nhà ở 2023 đã quy định chi tiết hình thức cụ thể khi tiến hành Hội nghị nhà chung cư.

Hãy gọi cho chúng tôi nếu bạn có nhu cầu tư vấn cụ thể: 1900.599.818.

Tác giả: Luật sư Bùi Hường

Liên hệ dịch vụ:

http://0903876125.xyz

https://luatsu1088.vn/nguoi-cao-tuoi-duoc-nhan-tro-cap-hang-thang-tu-1-7-2025/

0/5 (0 Reviews)

Bài viết liên quan

kênh liên hệ khác
Công ty Luật T&Q xin chào quý khách ;
Gọi điện thoại tư vấn
Gọi điện thoại tư vấn