Gia hạn Visa Mỹ qua đường bưu điện
Gia hạn Visa Mỹ qua đường bưu điện
Trong bối cảnh Việt Nam và Mỹ đang mở rộng quan hệ ngoại giao, hai bên đã tạo nhiều điều kiện thuận lợi cho công dân hai nước đi lại dễ dàng hơn, giảm chi phí và thời gian gia hạn Visa. Đại diện Lãnh sự quán cấp cao của Mỹ tại TP.HCM đã công bố chương trình gia hạn Visa (thị thực) Mỹ qua đường bưu điện bắt đầu từ ngày 1/4/2015.
Gia hạn Visa qua đường Bưu điện cho phép đương đơn gia hạn Visa không định cư qua dịch vụ chuyển phát mà hầu hết không cần phỏng vấn trực tiếp.
Điều kiện áp dụng:
– Bạn là công dân Việt Nam hoặc là cư dân của Việt Nam có xác nhận cư trú của mình tại Việt Nam;
– Bạn hiện đang có mặt ở Việt Nam;
– Bạn xin Visa cùng loại với loại Visa trước đó;
– Đối với những Visa không định cư loại E, H, L, P hoặc R;
– Visa phải còn hiệu lực hoặc đã hết hạn chưa quá 12 tháng;
– Nếu bạn là học sinh và bạn chưa ra khỏi Mỹ khi nghỉ học từ năm tháng trở lên trừ khi các hoạt động ở nước ngoài của bạn có liên quan đến khóa học.
Những giấy tờ phải nộp để xin gia hạn Visa qua bưu điện:
– Hộ chiếu. Hộ chiếu của bạn phải còn ít nhất một trang trống để xin thị thực và phải còn hiệu lực trong thời gian bạn dự định lưu trú ở Mỹ.
– Trang xác nhận DS-160 có mã vạch, đã điền đầy đủ và được nộp trực tuyến.
– Thư xác nhận Drop-box.
– Một (1) ảnh có kích thước dành cho hộ chiếu chụp trên nền trắng, nhìn rõ hai tai, chụp trong vòng sáu tháng trở lại.
Các bước thực hiện khi gia hạn Visa Mỹ qua đường bưu điện:
Bước 1
Hoàn tất Mẫu đơn xin thị thực không định cư điện tử DS-160, sau đó đăng nhập hệ thống nộp đơn trực tuyến trên trang điện tử gia hạn Visa Mỹ và tạo tài khoản để thanh toán phí xin thị thực (MRV). Khi đã đăng nhập, chọn “Đặt lịch hẹn”.
Trong bước này, bạn sẽ trả lời các câu hỏi Drop-box để xem xét việc hội đủ điều kiện xin thị thực của bạn mà không cần phỏng vấn.
Bước 2
Sau khi trả lời các câu hỏi, bạn sẽ được nhắc thanh toán phí xin thị thực. Khi đã đủ điều kiện bạn sẽ nhận được hướng dẫn chi tiết về cách giao nhận giấy tờ. Bạn sẽ cần ba loại thông tin để đăng ký trực tuyến:
– Số hộ chiếu
– Số biên nhận trên biên nhận thanh toán
– Số mã vạch gồm mười (10) chữ số từ trang xác nhận DS-160 của bạn.
Bước 3
In Thư Xác Nhận Gia Hạn Thị thực, trong đó sẽ có mã vạch, họ tên và số hộ chiếu của bạn. Bạn sẽ cần 2 bản Thư xác nhận để hoàn tất việc nộp hồ sơ.
Tập hợp trang xác nhận DS-160, biên nhận phí MRV, thư xác nhận Drop-box, hộ chiếu, ảnh. Tùy thuộc vào loại thị thực, bạn có thể phải nộp giấy tờ bổ sung và lệ phí tương hỗ.
Bước 4
Hãy mang phong bì đựng các loại giấy tờ của bạn (ở bước 3) đến một địa điểm của EMS (có chức năng chuyển phát hồ sơ gia hạn Visa Mỹ). EMS sẽ chuyển giấy tờ của bạn đến Đại sứ quán hoặc Lãnh sự Mỹ tại Việt Nam.
Đến cuối quy trình quyết định cấp thị thực, EMS sẽ gửi lại giấy tờ và hộ chiếu cho bạn tại địa chỉ giao nhận giấy tờ trong hồ sơ của bạn. Nếu được cấp, hộ chiếu sẽ bao gồm thị thực.
Hãy liên hệ với chúng tôi nếu bạn cần tư vấn cụ thể: 1900599818
Tác giả : Luật sư Trần Quyên
Liên hệ dịch vụ:
https://luatsu1088.vn/visa-trung-quoc/