Thủ tục nhận bảo hiểm xã hội một lần 2024

author
2Phúts, 17GiâysĐọc

Thủ tục nhận bảo hiểm xã hội một lần 2024

Thủ tục nhận bảo hiểm xã hội một lần 2024 được quy định tại Quyết định 222/QĐ-BHXH năm 2021. Cụ thể người lao động cần thực hiện như sau:

  1. Hình thức nộp hồ sơ

Người lao động nộp cho cơ quan bảo hiểm xã hội (BHXH) nơi cư trú bằng một trong các hình thức sau:

– Qua giao dịch điện tử: NLĐ đăng ký nhận mã xác thực. Và gửi hồ sơ điện từ đến Cổng Thông tin điện tử BHXH Việt Nam. Hoặc qua Tổ chức I-VAN (nếu đã đăng ký sử dụng dịch vụ I-VAN).

Trường hợp không chuyển hồ sơ giấy sang định dạng điện tử thì gửi toàn bộ hồ sơ giấy cho cơ quan BHXH qua dịch vụ bưu chính công ích;

– Qua dịch vụ bưu chính công ích;

– Trực tiếp tại cơ quan BHXH.

Cơ quan BHXH sẽ tiếp nhận hồ sơ và giải quyết theo quy định.

  1. Người lao động nhận kết quả:

– Hồ sơ giấy tờ liên quan: theo hình thức đã đăng ký (Trực tiếp tại cơ quan BHXH. Hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích. Hoặc qua giao dịch điện tử);

– Nhận tiền trợ cấp:

+ Trực tiếp tại cơ quan BHXH. Hoặc thông qua dịch vụ bưu chính công ích. Hoặc thông qua tài khoản cá nhân;

+ Trường hợp ủy quyền cho người khác lĩnh thay, thực hiện theo quy định tại thủ tục “ủy quyền lĩnh thay các chế độ BHXH, trợ cấp thất nghiệp” hoặc bản chính Hợp đồng ủy quyền theo quy định của pháp luật.

Hãy gọi cho chúng tôi nếu bạn có nhu cầu tư vấn cụ thể: 1900.599.818.

Hoặc nhấn vào ô chat để được tư vấn pháp luật miễn phí.

Liên hệ dịch vụ:

http://0903876125.xyz

https://luatsu1088.vn/muc-phat-hanh-chinh-hanh-vi-danh-bac-trai-phep/

0/5 (0 Reviews)

Bài viết liên quan

kênh liên hệ khác
Công ty Luật T&Q xin chào quý khách ;
Gọi điện thoại tư vấn
Gọi điện thoại tư vấn