Cấp thẻ APEC mới nhất

author
6Phúts, 49GiâysĐọc

THỦ TỤC LÀM THẺ APEC MỚI NHẤT NĂM 2020 TẠI TP.HCM

Cấp thẻ APEC mới nhất.

APEC là thẻ đi lại của doanh nhân. Đây là một loại giấy tờ do cơ quan có thẩm quyền của nước và vùng lãnh thổ tham gia Chương trình thẻ đi lại của doanh nhân APEC để tạo thuận lợi cho việc đi lại thực hiện các hoạt động hợp tác kinh doanh, tham dự hội nghị và các mục đích kinh tế khác tại các nước và vùng lãnh thổ thuộc APEC tham gia Chương trình. Người mang thẻ ABTC, khi xuất – nhập cảnh các nước và vùng lãnh thổ có tên ghi trong thẻ thì không cần phải có thị thực của các nước và vùng lãnh thổ đó.

Điều kiện đối với Doanh nhân xin cấp thẻ

Doanh nhân được cấp thẻ Apec gồm những người đảm nhiệm các chức vu như: Chủ doanh nghiệp tư nhân, Chủ tịch Hội đồng thành viên, Thành viên Hội đồng thành viên, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc hoặc Giám đốc công ty, Kế toán trưởng, Trưởng phòng các bộ phận. Các doanh nhân này phải thoả mãn các yêu cầu sau đây:

–             Là công dân Việt Nam từ 18 tuổi trở lên;

–             Có hộ chiếu phổ thông còn thời hạn sử dụng ít nhất 3 năm kể từ ngày nộp hồ sơ xét cho phép sử dụng thẻ Apec (nếu không đủ 3 năm thì có thể bổ sung sau khi nộp hồ sơ);

–             Là chủ sở hữu, thành viên góp vốn hoặc làm việc theo hợp đồng lao động (có hợp đồng lao động đã giao kết không xác định thời hạn) có thời gian làm việc tại doanh nghiệp trước khi đề nghị cấp thẻ Apec tối thiểu là 12 tháng và tham gia đầy đủ bảo hiểm xã hội nếu thuộc trường hợp tham gia theo quy định của pháp luật;

–             Doanh nhân có nhu cầu đi lại thường xuyên (được hiểu là trong thời gian 6 tháng hoặc 01 năm gần nhất doanh nhân có nhiều chuyến xuất cảnh sang các nước thành viên trong khối Apec, ví dụ: 5 lần, 7 lần hoặc nhiều hơn).

Điều kiện đối Doanh nghiệp có doanh nhân xin cấp thẻ Apec:

–             Doanh nghiệp  được thành lập và hoạt động ít nhất 01 năm tính từ thời điểm xin cấp thẻ;

–             Doanh nghiệp có doanh thu sản xuất kinh doanh tối thiểu 10 tỷ Việt Nam đồng hoặc có tổng kim ngạch xuất nhập khẩu tối thiểu tương đương 10 tỷ Việt Nam đồng trong năm gần nhất (Thể hiện trong báo cáo tài chính của năm gần nhất);

–             Doanh nghiệp có các hoạt động hợp tác kinh doanh, thương mại, đầu tư và dịch vụ với các đối tác trong các nền kinh tế thành viên tham gia thẻ ABTC;

–             Doanh nghiệp chấp hành tốt pháp luật về doanh nghiệp, đầu tư, thương mại, thuế, hải quan, lao động và bảo hiểm xã hội cũng như quy định về sử dụng thẻ ABTC. Nghĩa là không còn khoản nợ bảo hiểm, thuế, khoản phạt chưa thanh toán …

Hồ sơ cần chuẩn bị:

Hồ sơ nộp tại Sở kế hoạch và Đầu từ Thành phố Hồ Chí Minh (Giai đoạn 1):

–             03 Văn bản xin phép sử dụng thẻ ABTC (chúng tôi sẽ soạn thảo);

–             03 Bản sao giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp;

–             03 Bản sao hộ chiếu của doanh nhân xin cấp thẻ;

–             Đối với trường hợp làm việc theo hợp đồng lao động thì cung cấp:

03 bản Quyết định bổ nhiệm chức vụ,

03 bản photo sổ bảo hiểm xã hội và

03 bản hợp đồng lao động không xác định thời gian (nếu làm việc theo hợp đồng lao động);

Cấp thẻ APEC mới nhất.

–             Đối với trường hợp là thành viên công ty: thì cung cấp giấy tờ chứng minh và quyết định bổ nhiệm;

–             02 bản hợp đồng ngoại thương ký kết với một trong các thành viên khối Apec đã thực hiện xong và các chứng từ kèm theo (02 bản hợp đồng ngoại thương không quá 01 năm, cung cấp hợp đồng giá trị cao).

Hồ sơ nộp tại Cục Quản lý xuất nhập cảnh – Bộ Công an (Giai đoạn 2):

–             Văn bản chấp thuận về việc sử dụng thẻ Apec của UBND Thành phố Hồ Chí Minh;

–             04 ảnh 3×4 của doanh nhân xin cấp thẻ (phong nền trắng, mất nhìn thẳng, không đeo kính, không đội nón);

–             02 bản Danh sách lãnh đạo công ty (chúng tôi sẽ soạn thảo);

–             02 Bản sao Giấy chứng nhận mẫu dấu;

–             02 Tờ khai đề nghị cấp thẻ ABTC (chúng tôi sẽ soạn thảo);

–             04 bản Giấy giới thiệu.

Thời gian thực hiện:

–             Bước 1: Nộp hồ sơ tại Sở kế hoạch và Đầu từ Thành phố Hồ Chí Minh. Cơ quan này xem xét hồ sơ và trình Uỷ ban nhân dân Thành phố.

–             Bước 2: Sau khi có văn bản cho phép sử dụng thẻ Apec của Uỷ ban nhân dân Thành phố sẽ nộp hồ sơ xin cấp thẻ Apec tại Cục Quản lý Xuất nhập cảnh – Bộ Công An để chờ sự chấp thuận của các nước trong khối Apec.

–             Tổng thời gian thực hiện từ 04 – 06 tháng.

Quý khách liên hệ tổng đài để được tư vấn cụ thể: 1900599818

 

Tác giả : Luật sư Trần Quyên

Liên hệ dịch vụ:

https://luattq.com

https://luatsu1088.vn/cap-the-di-lai-cua-doanh-nhan/

 

0/5 (0 Reviews)

Bài viết liên quan