Thủ tục cấp lại sổ Bảo hiểm xã hội

author
2Phúts, 22GiâysĐọc

Thủ tục cấp lại sổ Bảo hiểm xã hội

Thủ tục cấp lại sổ Bảo hiểm xã hội

Khi sổ bảo hiểm xã hội  (BHXH) bị mất, hoặc hư hỏng thì người lao động làm thủ tục để cấp lại sổ. Hoặc ủy quyền cho Doanh nghiệp hiện tại đang làm việc để cấp lại.

Quyết định 595/2017 của BHXH quy định chi tiết như sau:

Đối với Hồ sơ:
  1. Trường hợp cấp lại sổ BHXH do mất, hỏng

– Tờ khai tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH, BHYT (Mẫu TK1-TS).

Số lượng hồ sơ: 01 bộ.

2. Cấp lại sổ BHXH do thay đổi họ, tên, chữ đệm; ngày, tháng, năm sinh; giới tính, dân tộc; quốc tịch; điều chỉnh nội dung đã ghi trên sổ BHXH

a) Người tham gia

– Tờ khai tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH, BHYT (Mẫu TK1-TS).

– Hồ sơ kèm theo (Mục 3,4 Phụ lục 01).

b) Đơn vị: Bảng kê thông tin (Mẫu D01-TS).

Số lượng hồ sơ: 01 bộ.

Phương thức nộp hồ sơ
  • Trường hợp Doanh nghiệp kê khai cho người lao động thì nộp hồ sơ qua phần mềm kê khai BHXH mà doanh nghiệp đang sử dụng.
  • Đối với trường hợp người lao động tự làm thủ tục, thì liên hệ trực tiếp với cơ quan bảo hiểm xã hội nơi người lao động đang cư trú (tạm trú hoặc thường trú).

Thời hạn giải quyếtkhông quá 10 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ. Trường hợp cần phải xác minh quá trình đóng BHXH ở tỉnh khác hoặc nhiều đơn vị nơi người lao động có thời gian làm việc thì không quá 45 ngày. Nhưng phải có văn bản thông báo cho người lao động biết.

Hãy tích vào ô chat để được tư vấn pháp luật miễn phí. Hoặc liên hệ theo số hotline: 1900.599.818

                                                                   Tác giả: Luật sư Bùi Hường

Liên hệ dịch vụ:

http://0903876125.xyz

https://luatsu1088.vn/dich-vu/dich-vu-hon-nhan-gia-dinh/

 

 

0/5 (0 Reviews)

Bài viết liên quan

kênh liên hệ khác
Công ty Luật T&Q xin chào quý khách ;
Gọi điện thoại tư vấn
Gọi điện thoại tư vấn