Thông báo chấm dứt hoạt động Hộ kinh doanh
Các mục liên quan
Thành phần hồ sơ
Khi chấm dứt hoạt động phải trả Giấy chứng nhận đăng ký cho Phòng kinh doanh nơi đã cấp.
Hồ sơ bao gồm:
- Thông báo về việc chấm dứt hoạt động hộ kinh doanh theo mẫu quy định (Phụ lục III-5);
- Bản gốc Giấy phép kinh doanh của hộ kinh doanh.
- Chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân người nộp hồ sơ (có thể là người đại diện ủy quyền hoặc chủ hộ kinh doanh).
Nộp hồ sơ
-
Trình tự thực hiện:
Hộ kinh doanh phải liên hệ cơ quan thuế, hoàn thành nghĩa vụ thuế trước khi nộp hồ sơ chấm dứt hoạt động hộ kinh doanh.
Khi chấm dứt hoạt động kinh doanh, hộ kinh doanh phải gửi Thông báo về việc chấm dứt hoạt động hộ kinh doanh và nộp lại bản gốc Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh cho Cơ quan cấp huyện nơi đã cấp.
Đồng thời thanh toán đầy đủ các khoản nợ, gồm cả nợ thuế và nghĩa vụ tài chính chưa thực hiện.
-
Số lượng hồ sơ:
Số lượng hồ sơ: 01 (bộ).
-
Cơ quan thực hiện:
Phòng Tài chính – Kế hoạch thuộc UBND cấp huyện thực hiện cấp Giấy chứng nhận kinh doanh khi hộ kinh doanh nộp đầy đủ hồ sơ hợp lệ.
Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh bị thu hồi.
Mẫu tờ khai
Hướng dẫn trực tiếp
Điện thoại tư vấn nhanh : 1900 599 818
Phần bài viết mang tính tham khảo, bạn nên liên hệ với chúng tôi để nhân được thông tin mới nhất và hướng dẫn cụ thề nhất.
Chúng tôi tư vấn trực tuyến miễn phí, tư vấn nhanh qua điện thoại 1900 599 818
Cập nhật ngày 22/03/2021
Liên hệ dịch vụ: